Posted by : Unknown Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Gương là một dụng cụ quan trọng trong phong thủy. Gương cũng có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Nhất là vị trí đặt gương trong thiết kế nội thất phòng ngủ khá quan trọng, nó có thể gây tốt hay xấu đến cuộc sống gia đình. Vì vậy, Thiết kế nội thất Your house xin giới thiệu đến bạn bài viết về cách bày trí gương trong thiết kế nội thất phòng ngủ.



Không nên treo gương chiếu vào giường ngủ
Đặt gương trong phòng ngủ không được đối diện, phản chiếu giường của vợ chồng. Gương thuộc kim, việc lắp đặt gương trong phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ vợ chồng. Đặc biệt nếu đặt gương phản chiếu giường ngủ hoặc đầu giường. cách tốt nhất là để gương ở góc khuất hoặc xoay gương ra hướng khác.
Vì điều kiện không gian, không thể xoay chuyển gương hay bàn trang điểm, bạn có thể sử dụng một tấm rèm để che phủ mặt gương, khi dùng có thể kéo lên. Sau đó phủ lại. với bàn trang điểm trong phòng ngủ, tấm rèm phủ gương vừa có thể là vật trang trí đẹp, lại vừa tốt cho phong thủy. Ngoài ra, phủ một tấm rèm lên gương sẽ cho người khác cảm nhận sự chu toàn, nết na hay một chút bí ẩn đối với chủ nhân của bàn trang điểm.
Nội thất phòng ngủ không thể thiếu chiếc tủ đựng quần áo, với những chiếc tủ có gương, nên lắp gương ở mặt sau cánh cửa tủ là hợp nhất. Nó không bị lộ sáng, không phản chiếu vào giường của chủ nhân. Khi cần soi có thể mở tủ ra, an toàn về mặt phong thủy.
Chọn hướng đặt gương
Theo phong thủy nếu đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp bạn làm ăn phát đạt, hướng Bắc có tác dụng giúp bạn thuận lợi về đường công danh, hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe.không nên đặt gương theo hướng Nam, vì đây là hướng của lửa trong khi đó gương được xem như một yếu tố của nước.
Vị trí đặt gương
Nói đến vị trí đặt gương bạn thực sự không nên đặt gương đối diện với giường cửa hay bàn làm việc. Bởi nếu bạn đặt gương ở vị trí phản chiếu bàn làm việc hoặc phản chiếu những nơi làm việc trong nhà có thể sẽ khiến sự nghiệp của bạn không phát triển. Bạn cũng phải giữ gương luôn sinh sạch sẽ, không nên sử dụng gương cũ, gương rạn nứt, gương gây méo hình.
Hai chiếc gương không được treo đối diện nhau, vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà. Bạn cũng không nên treo gương chiếu thẳng với cửa nhà vệ sinh vì gương sẽ làm phát tán các khí xú uế ra ngoài không có lợi. Gương đồng ứng với hành Kim nên bạn cũng cần chú ý đến bản mệnh của vợ chồng mình.


Trên đây là những gợi ý về cách bày trí gương trong phòng ngủ để bạn tham khảo. Để được tư vấn, thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy hãy liên hệ với Thiết kế nội thất Your house  để được hỗ trợ.

- Copyright © Thiết kế nội thất - Designed by LinhTun -